Liên hệ để có thông tin và dịch vụ tận tình nhất - Xem ngay

5 lý do để lựa chọn giải pháp vỉ nhựa trồng cỏ chịu lực làm bãi đỗ xe

5 lý do để lựa chọn giải pháp vỉ nhựa trồng cỏ chịu lực làm bãi đỗ xe

Về những lối đi lại ngoài trời thân thiện với môi trường, hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ đã được sử thay thế cho bê tông/ thảm asphalt đường để tạo ra những con đường xe hơi, làn đường cứu hỏa hoặc bãi đỗ xe đẹp mắt. Đây là giải pháp  đã được nhiều Doanh nghiệp trên thế giới đề xuất áp dụng rất nhiều  khi vỉ nhựa trồng cỏ mang lại những lợi ích về thẩm mỹ cũng như dễ sử dụng.

Làm thế nào để tạo ra con đường bằng vỉ nhựa chịu lực trồng cỏ?

Đầu tiên, hệ thống vỉ nhựa chịu lực được đặt lên trên mặt đất hoặc lớp vật liệu nền. Sau đó, nó được lấp đầy đất, hạt cỏ hoặc mảnh cỏ để tạo ra một bề mặt chắc chắn cho việc đỗ xe hoặc lái xe, đồng thời bảo vệ hệ thống rễ của cỏ và cho phép nó phát triển một cách tự nhiên. Khu vực sau khi hoàn thành sẽ trông giống như một bãi cỏ bình thường và có thể được bảo quản bằng các dụng cụ làm vườn thông thường.
Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ mang lại nhiều lợi ích hơn so với các bề mặt đỗ xe tiêu chuẩn để biến lối vào nhà, bãi đỗ xe hoặc bề mặt khác thành một tác phẩm hòa quyện với bãi cỏ của bạn.

Sự đa dạng ứng dụng của tấm trồng cỏ

Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ có thể sử dụng đa dạng, từ lối vào xe, làn đường chữa cháy, đến đỗ xe, và lối đi. Dưới đây là vài ví dụ:
  1. Lối vào xe ẩn, khó phân biệt với bãi cỏ;
  2. Khu đỗ xe phụ cho gia đình hoặc bạn bè trong dịp đặc biệt;
  3. Lối vào thứ cấp dẫn đến nhà để xe hoặc nhà công cụ;
  4. Khu đỗ xe cho doanh nghiệp nhỏ;
  5. Bãi đỗ phụ cho hội chợ, hội trường và các địa điểm khác, trông giống như bãi cỏ khi không sử dụng;
  6. Đường chữa cháy cho tòa nhà thương mại, ngăn cản đỗ xe bằng cách giống như khu vực cỏ;
  7. Đường đi cho xe golf hoặc xe off-road; và
  8. Vị trí đỗ xe cho xe du lịch hoặc xe cắm trại.
Vỉ nhựa trồng cỏ tạo ra khu đỗ xe hoặc lối vào mỹ quan hấp dẫn, hòa quyện với cảnh quan tự nhiên xung quanh, đồng thời cung cấp bề mặt chắc chắn bảo vệ cỏ bên dưới. Bề mặt đỗ xe bằng nhựa đường hoặc bê tông có thể trông không hấp dẫn, và nếu chỉ sử dụng tạm thời, chúng là lãng phí không gian có thể dùng để trồng cỏ tự nhiên

Khả năng chịu lực của tấm trồng cỏ

Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ sử dụng lưới nối khóa phân phối trọng lượng của các phương tiện và tải trọng khác đều trên bề mặt dưới. Điều này mang lại cho các vỉ nhựa có độ bền kéo cực kỳ cao, lên đến 8000 PSI khi được lấp đầy. Ngay cả khi trống rỗng, chúng có độ bền kéo lên đến 6800 PSI. Điều này cho phép chúng có thể được xe cộ đi qua, bao gồm cả xe tải lớn, mà không làm hỏng cỏ hoặc làm biến dạng đất.
Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ có thể cung cấp một bề mặt bền bỉ gần như mạnh mẽ như bề mặt bê tông hoặc nhựa đường, trong khi vẫn hấp dẫn hơn nhiều - đặc biệt là ở khu vực nông thôn hoặc ngoại ô.

Dễ dàng lắp đặt/ thi công với vỉ nhựa trồng cỏ

Bề mặt nhựa đường hoặc bê tông đòi hỏi thiết bị chuyên dụng đắt tiền và nhiều lao động cho quá trình lắp đặt. Hệ thống vỉ nhựa chịu lực dễ dàng lắp đặt hơn nhiều và yêu cầu ít lao động cũng như thiết bị hơn.
Đối với việc lắp đặt cố định, đất được làm sạch khỏi cây cỏ, được phân cấp để tạo ra một bề mặt phẳng. Sau đó, đá, sỏi hoặc đá vôi được mang vào để tạo ra một lớp dưới có khả năng thấm mạnh mẽ. Hệ thống vỉ nhựa chịu lực sau đó được lắp đặt lên phía trên lớp này.
Tấm trồng cỏ có kích thước lớn - nhưng nhẹ nhàng. Chúng cũng có hệ thống nối khóa tích hợp để cố định chúng vào các lưới kề cạnh. Chúng có thể dễ dàng được một người mang và che phủ một khu vực lớn nhanh chóng.
Sau khi toàn bộ vỉ nhựa được đặt xuống và cắt để vừa với các chướng ngại vật, vỉ nhựa có thể được lấp đầy đất bằng tay hoặc với thiết bị nặng, như máy xúc. Sau khi đất được nén vào lưới, nó có thể được gieo hạt cỏ theo loại cỏ mong muốn. Hoặc có thể dùng cuộn cỏ để đặt lên lưới rỗng và nhấn chặt vào vị trí.

Vỉ nhựa trồng cỏ tăng mảng thấm hấp thụ nước mưa

Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ sử dụng đất hoặc vật liệu rời, cho phép nước mưa thẩm thấu qua bề mặt. Trong thời tiết xấu, nước sẽ thấm qua bề mặt thay vì tạo thành vũng ở những vùng thấp, khác biệt so với bê tông hoặc nhựa đường. Trong bê tông hoặc nhựa đường, việc tạo ra các vũng nước có thể gây lũ, do đó cần phải lắp đặt hệ thống thoát nước hợp nhất để ngăn ngừa lũ lụt.
Không chỉ giảm nguy cơ lũ lụt và xói mòn gần khu vực đỗ xe, tấm trồng cỏ cũng cho phép nước mưa trở về tự nhiên, bổ sung cải thiện mực nước ngầm, lọc bỏ các chất ô nhiễm trên bề mặt. Trên bề mặt bê tông và nhựa đường, nước và bất kỳ chất ô nhiễm nào kèm theo cần phải được đưa vào hệ thống cống kênh kết nối với hệ thống nước thải công cộng hoặc hồ chứa. Việc xây dựng một hệ thống như vậy tốn kém, và nước phải được xử lý trước khi có thể sử dụng cho mục đích khác.

Vỉ nhựa trồng cỏ là giải pháp của phát triển bền vững

Bê tông và nhựa đường yêu cầu lượng năng lượng lớn để sản xuất và lắp đặt. Hơn nữa, chúng thường sử dụng các vật liệu không thân thiện với môi trường, như các sản phẩm dầu mỏ và để liên kết nhựa đường.
Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ được làm từ nhựa tái chế chứa tỷ lệ lớn chất từ người tiêu dùng. Do đó, hệ thống này có thể dễ dàng tái chế khi đến cuối vòng đời.
Ngoài ra, tấm trông cỏ nhẹ và chi phí vận chuyển thấp, và vì vật liệu lấp đầy vật liệu có sẵn từ địa phương, tối ưu hơn vận chuyển so với bê tông hoặc nhựa đường.
Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ cũng giúp bảo vệ nguồn nước bằng cách trả nước mưa về tầng ngậm nước ngầm và, ở khu vực đô thị, không góp phần vào hiệu ứng hòn đảo nhiệt - giảm chi phí sử dụng cho máy điều hòa không khí trong thời tiết nóng.

Vỉ nhựa trồng cỏ chịu lực - Phát triển bền vững toàn cầu

Kết hợp những đặc điểm này, tấm trồng cỏ trở nên bền vững và thân thiện với môi trường hơn rất nhiều so với cả bê tông hoặc nhựa đường.
Hệ thống vỉ nhựa trồng cỏ có thể là cách tiết kiệm chi phí để tạo ra khu đỗ xe, đường phố hoặc lối đi đẹp mắt và bền bỉ. Toàn bộ hệ thống có thể được lắp đặt chỉ trong vài ngày, với chi phí chỉ bằng một nửa so với bê tông, và cần ít thiết bị và lao động chuyên nghiệp hơn. Đây là giải pháp phát triển bền vững, và có thể giúp dự án đạt chứng chỉ LEED
Để có thêm thông tin chi tiết cũng như báo giá cạnh tranh nhất xin liên hệ 0912707678 (Mr Điệp)
Bài sau