Liên hệ để có thông tin và dịch vụ tận tình nhất - Xem ngay

Xử lý nước thải sinh hoạt phân tán công nghệ sinh học SBR Airlift đồng bộ của GRAF Germany

Xử lý nước thải sinh hoạt phân tán công nghệ sinh học SBR Airlift đồng bộ của GRAF Germany

Xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ xử lý theo mẻ SBR hoàn toàn sinh học là gì?

Thống kê của Bộ Xây Dựng cho biết, cả nước hiện có 43 nhà máy xử lý nước thải đô thị tập trung đi vào vận hành với tổng công suất thiết kế trên 926.000 m3/ngày đêm. Tuy nhiên tỷ lệ nước thải được thu gom và xử lý chỉ đạt khoảng 13%. Tại các hộ gia đình, hiện trạng xử lý nước thải mới dừng lại bằng việc xử lý nước thải đen qua bể tự hoại, hiệu quả xử lý còn thấp, nước thải xám sẽ được thải bỏ trực tiếp qua cống thoát nước. Nước thải sinh hoạt chưa được xử lý triệt để thải bỏ ra môi trường, gây ra rất nhiều hệ luỵ cho môi trường và sức khoẻ con người.

Cần phải có nhiều hơn các giải pháp làm tăng tỷ lệ xử lý nước thải, khi hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung còn nhiều điểm hạn chế, một trong số đó là áp dụng mô hình xử lý nước thải tại chỗ, xử lý nước thải sinh hoạt quy mô hộ gia đình – gọi chung là xử lý nước tải PHÂN TÁN,  nhưng vẫn phải đảm bảo đầu ra đạt quy chuẩn xả thải cũng như thuận lợi cho việc kiểm tra định kỳ chất lượng nước, bảo dưỡng bảo trì.

Trong bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu đến giải pháp xử lý nước thải chuyên biệt dành cho nước thải sinh hoạt công nghệ hoàn toàn sinh học nhập khẩu đồng bộ từ Germany – GRAF SBR Airlift, tính ưu việt của giải pháp xử lý đồng bộ được nước thải sinh hoạt từ công suất 0.45m3/ngày đêm cho tới hàng nghìn m3. Hoạt động vô cùng êm thuận và dễ dàng vận hành bảo dưỡng đến tận tay người nội trợ trong gia đình. Sự êm thuận trong quá trình vận hành được so sánh hơn cả việc sử dụng máy giặt, máy hút bụi, các thiết bị điện gia dụng khác trong gia đình

1. Mô tả nguyên lý hoạt động của SBR Airlift

SBR – là công nghệ xử lý nước thải theo mẻ

Thường các công nghệ xử lý nước thải hiện nay là SBR pump tức là hoạt động bằng các bơm chìm. Tuy nhiên với công nghệ SBR airlift thì toàn bộ hoạt động được xử lý bởi máy nén khí đặt cùng với tủ điều khiển. 

Nguyên lý làm việc được mô tả bằng hình ảnh dưới đây:

 

2. Những tính năng vượt trội của SBR airlift so với các công nghệ xử lý nước thải khác

  • Sản phẩm sản xuất tại Đức tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu

  • Quy trình sản xuất khép kín hướng tới phát triển bền vững toàn cầu

  • Chu trình SBR cực nhanh, 6h cho một mẻ chất lượng lên tới 99%

  • Một chu trình xử lý nhanh và tối ưu hóa chất lượng vì vậy tối ưu hóa được bể chứa dân đến tối ưu hóa về phạm vi chiếm chỗ

  • Công suất đáp ứng tối thiểu 0.45m3/ ngày đêm, có cơ chế vận hành cho nhà ở cũng như nhà nghỉ cuối tuần với các modun bổ sung vi sinh cho hệ thống được duy trì. Rất phù hợp cho các hộ gia đình tới các khu resort, homestay.

  • Không sử dụng công nghệ bơm chìm để trong bể như phương pháp hiện tại. Thay vào đó công nghệ Airlift toàn bộ điều khiển bằng máy nén khí đặt cùng bộ điều khiển trung tâm vô cùng an toàn về hệ thống điện cũng như tiện lợi cho bảo trì bảo dưỡng trong quá trình vận hành.

  • Siêu tiết kiệm năng lượng, hoạt động siêu êm ái

  • Giống như sản phẩm khác của GRAF là khả năng chịu tải trọng đè lên vượt trôi và nắp thăm tùy biến độ nghiêng lên tới 5%, vì vậy có thể đặt hệ thống xử lý này chìm dưới đất bất kỳ đâu (nhà kho, tầng hầm, khu cảnh quan vui chơi, bãi đỗ xe)

  • Cấu tạo bằng nhựa tái chế 100% nên vô cùng đơn giản cho việc lắp đặt, tiết kiệm thời gian

  • Bảo hành cho thiết bị lên tới 02 năm

  • Vận hành kiểm soát bằng app trên điện thoại vô cùng tiện lợi và dễ dàng.

  • Chất lượng nước thải sau xử lý có thể tái sử dụng ngay cho tưới tiêu.

3. Phạm vi ứng dụng hệ thống xủ lý nước thải sinh hoạt GRAF SBR Airlift

  • Công suất xử lý từ 0,45m3 tới 1000m3/ ngày đêm. Vì vậy công nghệ này chỉ phù hợp cho xử lý nước thải phân tán từ hộ gia đình cho tới các tiểu khu nhỏ, bugalor, resort, homestay

  • Việc vận hành dễ dàng nên phù hợp cho bất kỳ những khu vực không cần vận hành độc lập chuyên sâu như khu du lịch & thương mại & tiểu khu đô thị nhỏ & hộ gia đình

  • khả năng chịu tải vượt trôi và nắp thăm tùy biến độ nghiêng lên tới 5%, vì vậy có thể đặt hệ thống xử lý này chìm dưới đất bất kỳ đâu (nhà kho, tầng hầm, khu cảnh quan vui chơi, bãi đỗ xe)

  • Chôn ngầm, chịu tải trọng cao, nắp thăm mỹ quan đẹp, tủ điều khiển tối ưu hóa công nghệ đơn giản, êm ái. Phù hợp cho các khu vực không có diện tích mới mà phải cải tạo kết hợp

  • Tối ưu hóa trong quá trình quy hoạch đô thị cảnh quan của chủ đầu tư mà không làm mất đi diện tích phần thương mại hay tiện ích khác.

4. Các module có sẵn của xử lý nước thải theo mẻ hoàn toàn sinh học GRAF SBR Airlift (One2Clean và OneAdvance)

* One2Clean

* OneAdvance

 

5. Chất lượng nước kiểm tra ở nhà máy so với quy chuẩn QCVN14:2008/BTNMT

 

6. Một vài hình ảnh thi công và hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải theo mẻ công nghệ hoàn toàn sinh học SBR Airlilf cua GRAF:

 

7. Video thi công tham khảo:

 

 

 

 

Link down tài liệu tham khảo chi tiết giải pháp xử lý nước thải sinh hoạt theo mẻ SBR Airlift GRAF (One2Clean và OneAdvance)

Liên hệ để có thêm thông tin, cùng hợp tác 0912 707 678 (Mr Điệp)

Bài sau